Dogs

ไซบีเรียนฮัสกี้ซนจัด แอบกินขนมผสมปุ้นของเจ้านาย จนสติสตังล่องลอยไปไกล

ไซบีเรียนฮัสกีจะเป็นสุนัขที่ขี้เล่นหรือชอบวิ่งเล่นมากกว่าสุนัขพันธุ์อื่นๆ  และบางครั้งพวกมันก็ยังแสบซนจนเกิดเรื่องต่างๆที่คาดไม่ถึงอีกด้วย เจ้าของหนุ่มที่เลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี้ที่ชื่อว่า โลกิ มันได้แอบกินขนมที่มีส่วนผสมของปุ้นจนทำให้ล่องลอยไปไกล เจ้าของเป็นห่วงจนดูแลไม่ห่าง

วันที่เกิดเหตุ เพื่อนเจ้าของได้มาที่บ้านและนั่งดูทีวีกับเขา และไม่นานนักพวกเขาก็สังเกตเห็นเจ้าโลกิไม่สามารถจะนั่งได้ มันกลิ้งไปมาไม่เหมือนปกติ พวกเขาจึงตรวจดูว่ามันเป็นอะไร ก็ได้พบว่ากระเป๋าของเพื่อนเขาเปิดออก และขนมที่มีส่วนผสมของปุ้นถูกเจ้าโลกิกัดขาด จนกินขนมทั้งหมดนั่นไปเสียแล้ว

เจ้าของได้วิตกกังวลเกี่ยวกับอาการของมันเป็นอย่างมาก จึงได้สอบถามไปยังสัตวแพทย์ ซึ่งได้รับคำตอบว่าต้องใช้เวลาช่วยให้หายเมาประมาณ 20 ชั่วโมง

เจ้าของได้เฝ้าระวังโลกิตลอดทั้งคืน เพราะกลัวว่ามันจะเป็นอะไรไป จนวันรุ่งขึ้นช่วงเช้ามันยังเหมือนล่องลอยอยู่หน่อยๆ แต่พอตกเย็นเจ้าโลกิก็หายเมาเป็นปลิดทิ้ง สามารถที่จะวิ่งเล่นได้ตามเดิมแล้ว

แต่ดูเหมือนว่าเจ้าโลกิ จะไม่ได้เรียนรู้เลยว่าที่เอ็งเมาไปน่ะ เพราะกินขนมนี้เพราะเมื่อตกเย็น มันก็แอบไปกินอีกรอบ ทำให้มันมึนงงอย่างหนัก ตามสภาพที่เห็น โถถถถ ซนอะไรขนาดนั้นลูก

เจ้าของเจ้าโลกิ ก็รู้สึกผิดเป็นอย่างมาก อีกทั้งเขาเองก็ยอมรับว่าไม่รอบคอบเองสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ปัจจุบันเจ้าโลกิยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี แต่เชื่อว่ามันคงไม่เข็ดกับการเมาในครั้งนี้อย่างแน่นอน

คลิปเหตุการณ์ระหว่างการเมาเพราะกินขนมผสมปุ้นๆ

ถือว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี้ หรือว่าหมาสายพันธุ์อื่น ที่ซุกซนมากๆ ควรเก็บของที่ไม่เหมาะสมให้ห่างจากหมาให้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์ต่อน้องหมาและตัวคุณเอง

ที่มา : lokilives