Others

เจ้าของสงสัยปลาคาร์ฟว่ายน้ำผิดปกติ จึงเชิญหมอมาตรวจถึงรู้ว่าเป็นเนื้องอกและช่วยชีวิตไว้ทันเวลา

ชายคนหนึ่งเลี้ยงปลาคาร์ฟญี่ปุ่นอายุ 8 ปี และตั้งชื่อให้มันว่า Bod มันถูกเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆจนโตเต็มวัย แต่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเขาสังเกตเห็นว่ามันไม่ว่ายน้ำซักเท่าไร และไม่ยอมกินอาหาร อีกทั้งยังชอบไปหลบมุมบ่อน้ำ

เขาสังเกตท้องของมันใหญ่มากๆแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่รู้ว่ามันไม่ปกติแน่ๆ เขาจึงเชิญผู้เชี่ยวชาญให้ช่วยมาตรวจร่างกายของ Bod ซึ่งทีมผู้เชี่ยวชาญได้ทำการอัลตร้าซาวด์ช่องท้องก็พบเนื้องอกขนาดใหญ่ ซึ่งจะต้องรีบผ่าตัดออกเพราะว่ามันกดทับอวัยวะอื่นๆภายใน และทำให้มันไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อีกด้วย

ถึงแม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงแต่ว่าเจ้าของไม่ได้สนใจในเรื่องดังกล่าวเพราะความรักที่เขามีให้มันมากกว่านั้น ดังนั้นทีมผู้เชี่ยวชาญจึงเริ่มผ่าตัด Bod เพื่อนำก้อนเนื้องอกทั้งหมดออกมา

การดำเนินการนี้ใช้เวลานานกว่า 15 นาที ผู้เชี่ยวชาญติดตามอัตราการเต้นของหัวใจของ Bod ในระหว่างการผ่าตัดตลอดเวลา เนื้องอกในปลาคราฟมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และทีมผู้เชี่ยวชาญได้พยายามทำการผ่าตัดอย่างระมัดระวังที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่างๆเท่าที่จะเป็นไปได้

ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และในที่สุดทีมผู้เชี่ยวชาญก็ช่วยเหลือเจ้า Bod ได้สำเร็จ หลังจากนั้นไม่นาน มันก็สามารถกลับไปว่ายน้ำเหมือนปกติได้อีกครั้ง

ที่มา : bomb01