Others

ไข่แปลกๆของสัตว์โลก ที่เดาไม่ออกถ้าไม่เห็นข้างใน

เมื่อมองเข้าไปภายในรังนกแล้วเห็นไข่อันบอบบางเรียงตัวอิงกันรอวันกะเทาะเปลือกออกมามันเป็นภาพที่วิเศษเสมอ คุณรู้ดีว่าในไข่นั้นมีตัวอ่อนซึ่งกำลังเติบโตและมันคือความมหัศจรรย์ของสิ่งชีวิตบนโลก แต่ไข่นกอาจธรรมดาไปถ้าคุณได้เจอไข่ของสัตว์อื่นซึ่งถ้าแค่มองคุณอาจไม่สามารถเดาได้ว่าข้างในนั้นคือตัวอะไร!!

1. นักวิทยาศาสตร์ค้นพบสิ่งนี้ถูกคลื่นซัดเข้าหาดซึ่งพวกเขาเชื่อว่ามันคือพืชชนิดหนึ่ง แต่เชื่อเถอะว่ามีสิ่งมีชีวิตกำลังเติบโตอยู่ข้างใน

ทันทีที่เกลียวสีดำเปิดออกลูกฉลามฮอร์นก็ปรากฏตัว โดยรูปทรงของไข่น่าจะช่วยให้มั่นใจว่าเมื่อแม่ฉลามจากไปไข่จะสามารถหมุนตัวยึดเข้ากับรอยแยกและป้องกันไม่ให้ไข่หลุดลอยออกไป

2. ถ้าคุณเดินอยู่ในบึงหรือพื้นที่ชุ่มน้ำแล้วพบรังที่มีไข่รูปทรงยาวแบบนี้ให้เลี้ยวกลับอย่างไวในทิศทางตรงกันข้ามกับที่ที่เจอรัง เรามั่นใจว่าคุณคงไม่อยากเดินหนีแล้วไปเผชิญหน้ากับแม่ของพวกมันเป็นแน่

เพราะข้างในไข่พวกนั้นคือลูกจระเข้!! แต่สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับไข่ของจระเข้คือเพศของลูกจระเข้ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิภายนอก ไข่ที่ฟักออกมาในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 80 องศาฟาเรนไฮต์มักเป็นตัวเมีย ถ้ามากกว่า 80 องศาฟาเรนไฮต์เป็นตัวผู้

3. นี่อาจเป็นไข่ที่ทำให้ธรรมชาติดูสดใสขึ้นทันตา นักวิทยาศาสตร์บางคนก็เรียกสิ่งนี้ว่า “ไข่วิเศษ” แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไข่วิเศษเหล่านี้ฟักออกมา..ไก่สีฟ้าเหรอ?

ไม่ใช่แน่นอน..เพราะข้างในคือลูกนกที่มีชื่อเรียกว่า Tinamous มันเป็นนกที่ชอบอยู่ในเขตร้อนเพื่อหลีกเลี่ยงการอพยพย้ายถิ่นเนื่องจากมันเป็นนกที่ไม่สามารถบินได้

4. คุณสามารถพบไข่เป็นกะตั้กเหล่านี้ฝั่งอยู่ในหลุมทรายที่ห่างไกลสัตว์นักล่า ถ้าสิ่งมีชีวิตข้างในฟักออกมาเมื่อไหร่พวกมันจะมุ่งสู่ผืนน้ำอย่างด่วนที่สุด

สิ่งมีชีวิตตัวน้อยที่จะมีอายุยืนที่สุดนี้คือเต่าทะเลนั่นเอง!! แม้ว่าพวกมันจะอาศัยอยู่ในน้ำแต่เต่าทะเลจะขึ้นบกมาวางไข่และมันหวังว่าลูกๆ เต่าทะเลที่เกิดมาจะเดินทางสู่ท้องทะเลอย่างปลอดภัย

5. กลุ่มเม็ดทรงกลมดูเหมือนหยดน้ำน่ารัก แต่สิ่งมีชีวิตที่อยู่ข้างในอาจทำให้จมูกของคุณระคายเคืองจนขมคอ

เพราะแท้จริงแล้วพวกมันคือ Stinkbugs หรือมวนชนิดหนึ่ง แม้จะตัวเล็กแต่พวกมันส่งกลิ่นเหม็นได้ทั่วบ้านและด้วยกลิ่นสุดเหม็นเลยทำให้ไม่ค่อยมีศัตรูหน้าไหนกล้าเข้าใกล้พวกมัน

6. แม้ว่าคุณจะได้รับความรู้จากในโรงเรียนมาว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมออกลูกเป็นตัว แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับสิ่งมีชีวิตหนึ่งที่อาศัยใช้ชีวิตอยู่บกแต่หากินในน้ำเป็นส่วนใหญ่

แน่นอนว่ามันคือไข่ของตุ่นปากเป็ด..มันเกิดมาจากไข่และเลี้ยงลูกด้วยนม มันมีพังผืดที่เท้าทำให้ว่ายน่ำเก่ง

7. มองแว๊บแรกคุณคงคิดว่านี่คือไข่นกแน่นอน แต่นี่ไม่ใช่ไข่นกเพราะสิ่งมีชีวิตข้างในไม่มีปีกให้บินทะยานขึ้นท้องฟ้า

มันเป็นไข่ของตัว Echidna หรือ ตัวกินมดหนาม ลูกที่เพิ่งฟักตัวแดงนุ่มนิ่มราวกับไส้เดือนแต่พอโตเต็มวัยมันจะมีขนหนามขึ้นทั่วทั้งตัวและจัดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกชนิดที่วางไข่

8. หากคุณเคยเข้าป่าและพบไข่ลักษณะโปร่งแสงฟองเล็กจิ๋ว สิ่งมีชีวิตที่ฟักพวกมันออกมาคงอยู่ไม่ไกลมากนักและถ้าคุณเห็นมันจะต้องขนลุกแน่นอน

เพราะไข่ใสๆ เหล่านี้คือไข่กิ้งกือซึ่งคุณต้องใช้ความแกร่งเบอร์ไหนที่จะทนเห็นพวกมันคลานด้วยขานับร้อยๆ ขาอยู่ในบ้านโดยไม่สติแตก แต่สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับกิ้งกือคือมันมีชีวิตอยู่บนโลกมายาวนานกว่าสัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่น นก หรือกระทั่งสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมซะอีก

ขอบคุณที่มา : honesttopaws

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น