Cats

ลูกแมวข้างถนนเผยความอรุ๊มเจ๊าะ หลังถูกช่วยชีวิตจากข้างถนน

ลูกแมวตัวน้อยที่มีรอยยิ้มไม่เหมือนแมวทั่วๆไปถูกพบข้างถนนในเมืองออนทาริโอ ประเทศแคนาดา ในตอนนั้นมันมีอายุได้เพียงสองสัปดาห์และมีปัญหาที่ดวงตา ดังนั้นหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ท้องถิ่นจึงช่วยดูแลรักษาสภาพร่างกายจนแข็งแรงขึ้น เมื่อผ่านไปสองสัปดาห์กว่ามันก็พร้อมที่จะหาคนใจดีมารับเลี้ยงต่อไป โดยตั้งชื่อให้มันว่า Tulip

คู่รักที่มีชื่อว่า Jenn และ Chris อยู่ในช่วงกำลังมองหาแมวตัวใหม่ที่จะเข้ามาเติบเต็มครอบครัวของเธอ และในระหว่างวันเธอได้บังเอิญเห็นเจ้า Tulip บนโลกออนไลน์ ซึ่งมีรอยยิ้มที่แปลกไม่เหมือนแมวตัวไหน ทำให้ทั้งคู่ได้เดินทางไปหามันที่ศูนย์พักพิงสัตว์ทันที

ในตอนแรกเจ้า Tulip ดูเหมือนจะค่อนข้างขี้โมโหและไม่ชอบที่จะถูกอุ้มมากนัก แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปซักพักก็ดูเหมือนว่ามันจะคุ้นเคยและรู้ว่าต้องกลับบ้านกับพวกเขาทั้งคู่ทำให้มันสงบลงได้

พวกเขาได้ทราบปัญหาเกี่ยวกับการกระพริบตาของ Tulip ที่มันไม่สามารถจะกระพริบตาได้เหมือนแมวตัวอื่นทั่วไป เป็นเพราะว่ามันมีเปลือกตาแต่ไม่สามารถปิดลงมาได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้ดวงตาแห้งเกินไป Tulip จะต้องหยอดตาและทำความสะอาดวันละสองครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าดวงตาสะอาดและปราศจากการติดเชื้อ

เมื่อ Tulip ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับแมวที่บ้านที่มีชื่อว่า Pinecone ทั้งคู่ก็สนิทกันอย่างรวดเร็ว ซึ่ง Pinecone รับบทบาทเป็นพี่ชายที่แสนดีทันที มันคอยปกป้องและดูแล Tulip เกือบตลอดเวลา

Pinecone อายุมากกว่าถึง 7 ปี แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเลย ทั้งคู่จะกอดและเล่นกันตลอด พวกมันจะคิดถึงและมองหากันและกันเสมอ เวลาที่ต้องพาอีกฝ่ายไปหาสัตวแพทย์

แต่ไม่นานหลังจากนั้น Tulip เกิดล้มป่วยกะทันหัน และเจ้า Pinecone ก็เป็นคนเคือน Jenn ว่าร่างกายของน้องผิดปกติในตอนกลางคืน ทำให้เธอสามารถพา Tulip ไปหาสัตวแพทย์ได้ทันเวลา และเมื่อ Tulip หายดีมันก็กลับมาซุกซนและเล่นกับ Pinecone เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกครั้ง

Tulip ชอบนั่งเฝ้าอยู่ที่ประตูหลังบ้าน และนั่งดูหิมะตก อีกทั้งมุมโปรดก็คือแถวบริเวณตู้ปลา เพราะมันสามารถมองได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลย

ลองดูลูกแมวจากข้างถนนตอนนี้เติบโตมาอายุ 10 เดือนแล้ว ช่างเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งจริงๆ

ในตอนกลางคืน Tulip จะกระโดดขึ้นมาบนเตียงและกอดกับ Jenn หรือ Pinecone สำหรับทิวลิปทุกวันเป็นวันที่มีความสุขและไม่เคยหยุดยิ้มได้เลยจริงๆ

ที่มา : Lovemeow