Dogs

สาวรับเลี้ยงลูกหมาสีขนมีรอยด่าง ญาติบอกจะไม่ ‘ค้ำคูณ’ ชาวเน็ตช่วยยืนยันไม่เกี่ยวกันเลย

เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่องราวที่น่าแปลกใจไม่น้อยในกลุ่มรักหมาจัง โดยเป็นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งเธอได้เล่าเรื่องราวที่เจอในโลกแห่งความจริงเกี่ยวกับความเชื่อบางอย่าง แต่ว่าเธอคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลจึงได้มาโพสต์ในกลุ่มเพื่อขอความเห็นของชาวเน็ต และทุกคนคิดเหมือนกันว่ามันไม่จริง

โดยเธอระบุว่า ยังมีคนเชื่อเรื่องหมามีตำหนิจะไม่ค้ำคูณจะทำให้ทุกข์อยู่ไหม ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อน ที่น้องหมาโดนทิ้งไว้เกาะกลางถนน แล้วน้องสาวญาติห่างๆกับเเฟนไปรับน้องมาเลี้ยง และย้ายบ้านมาอยู่กับเธอ

แต่ตอนนี้น้องสาวญาติห่างๆกับเเฟนเขาเลิกกันไป ไม่มีใครเอาน้องไปด้วยเลย น้องจึงต้องกินอยู่กับเธอ และด้วยความเมตตาเธอก็ช่วยเลี้ยงตั้งเเต่ตอนเอาน้องมาแล้วล่ะ

จนกระทั่งเธอบอกว่าถ้าไม่เอาก็จะรับไว้เอง แต่แม่ของน้องคนนั้นบอกว่าหมาตัวนี้ไม่ดี มีตำหนิสีขาวที่ปาก มีหางดอก และน้องมีถุงเท้าด้วยนะ เจ้าของเก่าถึงเอามาทิ้งตั้งเเต่เกิด ถ้าเลี้ยงไว้จะเอาความโชคร้ายมาให้ ทำให้ทุกข์ ไม่ค้ำไม่คูณ

ส่วนตัวของเธอแล้วก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้สักเท่าไหร่ จึงได้มาโพสต์ถามในกลุ่มรักหมาจังดูว่ามีใครเชื่อเรื่องแบบนี้ไหม อย่างไรก็ตามเธอก็สงสารน้องมาก ถ้าไม่มีใครรับไป เธอก็ตั้งใจว่าจะเลี้ยงเองอยู่แล้ว อย่างเดียวที่กังวลก็คือเธอเลี้ยงปอมอยู่แล้ว 2 ตัว กลัวว่าน้องอาจจะเข้ากันไม่ได้เวลาที่หมาตัวนี้โตขึ้น

หลังจากที่เธอโพสต์ไปก็มีชาวเน็ตมากกว่า 600 คนเข้ามาคอมเม้นท์กันอย่างมากมาย และทุกคนบอกว่าไม่เป็นความจริง เป็นความเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า การที่คนเราจะรวยหรือจนก็อยู่ที่ตัวเองทั้งนั้น ไม่น่าจะมากล่าวโทษหมากันได้ และยังมีอีกหลายคนบอกว่าหมาที่เลี้ยงก็สีเปรอะๆแต่ชีวิตก็มีความสุขดีกันถ้วนหน้า

ขอให้อย่ามีใครปักใจเชื่อแบบนี้เลย เพราะมันทำให้โอกาสรับเลี้ยงน้องหมาไร้บ้านยิ่งน้อยลงไปอีก

ที่มา : กลุ่มรักหมาจัง