Cats

ลูกแมวตัวน้อยได้ชื่อ “คุณปู่” จากการมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวสุดโดดเด่น

ลูกแมวตัวน้อยที่มีหน้าตาน่ารักที่สุด มีความตั้งใจที่จะมีชีวิตอยู่ จึงมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้ โดย Stephanie Medrano ผู้อุปถัมภ์ Stray Cat Alliance ในลอสแองเจลิส ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับลูกแมวหิมาลายันแรกเกิด ซึ่งมันเกิดมาขาบิด และปากแหว่งเพดานโหว่ อย่างไรก็ตามลูกแมวมีจิตใจที่มุ่งมั่น และเข้มแข็ง แสดงถึงพลังงานอันล้นเหลือที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป

ซึ่งเจ้าของได้รับการวินิจฉัยจากสัตวแพทย์ และไม่รู้วิธีจะดูแลมันอย่างไร จึงได้ติดต่อไปหา Stephanie เพื่อขอความช่วยเหลือ และเธอก็ตอบรับในทันที

เมื่อ Stephanie เห็นลูกแมวก็ทำให้นึกถึงชื่อ “คุณปู่” ในทันที มันมีใบหน้าที่แสนหวานเหมือนกับชายชราใจดี ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งคุณปู่ต้องได้รับอาหารผ่านท่อเท่านั้น เพราะว่ามันไม่สามารถดูดนมในช่วงแรกเกิดได้

พวกเขาวางของเล่นดุ๊กดิ๊กไว้ในตู้อบเป็นเพื่อน คุณปู่ เพื่อไม่ให้มันรู้สึกโดดเดี่ยวจนเกินไป และเพื่อช่วยแก้ไขขาที่บิดผิดรูป Stephanie จึงนวดและจัดท่าทางให้ถูกต้องทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ในช่วงเวลาอาหาร คุณปู่ ก็กินจุไม่น้อยหน้าลูกแมวตัวไหนเลย

หลังจากกินอาหารจนอิ่มแปร้แล้ว คุณปู่ก็ชอบมานอนบนฝ่ามือและผลอยหลับไป ก่อนจะถูกนำไปวางอยู่ในตู้อบ ก็ถูกนำไปวางบนที่นอนนุ่มๆ ในตู้อบ ก่อนจะผลอยหลับไป และด้วยการดูแลที่เหมาะสม ทำให้ คุณปู่ เริ่มมีแนวโน้มการเจริญเติบโตดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง 10 วันผ่านไป น้ำหนักมันก็เพิ่มขึ้นมาเกือบ 2 เท่า และมีขนฟูสวยงาม

ในตอนแรกมันมีน้ำหนักเพียง 84 กรัมเท่านั้น และเพิ่มขึ้นเป็น 145 กรัมอย่างรวดเร็ว ซึ่งคุณปู่มีความเฉลียวฉลาดเกินวัย อ่อนโยน และชอบการนอนหลับแบบสุดๆ และในไม่ช้า มันก็จะได้ลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก

Stephanie บอกว่า เมื่อมันอายุมากขึ้น เราจะดูว่าการยืดขาช่วยได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากไม่ได้ผล อาจจะต้องใช้เฝือกช่วยให้ปรับรูปทรงได้มากขึ้น สำหรับปากแหว่งเพดานโหว่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และเมื่อมันโตพอ ก็อาจใช้การผ่าตัด เพื่อแก้ไขรอยแหว่ง

Stephanie และผู้อุปถัมภ์ทุกคน กำลังหลงใหลในความน่ารักน่าเอ็นดูของคุณปู่ตัวน้อย ที่มีทั้งความอ่อนหวานและเต็มไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งพวกเขารับประกันว่าชีวิตของมันจะต้องดีกว่านี้อย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มา : Lovemeow