Cats

ครอบครัวย้ายเข้าบ้านใหม่และได้ของแถมเป็นแมวหนึ่งตัว พร้อมกระดาษโน้ตสุดสะเทือนใจ

Miranda และครอบครัวเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านที่กรุงวอชิงตันและทั้งครอบครัวต้องประหลาดใจเมื่อบ้านหลังใหม่ของพวกเขามีแมวตัวหนึ่งอาศัยอยู่ที่นี่ก่อนพวกเขามาเป็นสิบปี

เธอและครอบครัวพบกระดาษโน้ตที่เจ้าของบ้านคนก่อนเขียนเอาไว้โดยอธิบายเกี่ยวกับแมวที่พวกเขาดูแลตั้งแต่เกิดในสนามหลังบ้านเมื่อ 12 ปีที่แล้ว

“เราอยากขอให้คุณช่วยอะไรบางอย่าง..ในสนามหลังบ้านมีแมวแก่สีส้มอาศัยอยู่ตัวหนึ่ง มันเป็นแผลที่เท้าและไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เราให้อาหารมันวันละ 2 ครั้งมานานหลายปีแล้ว” เจ้าของบ้านคนก่อนเขียนเล่า “เราซื้อบ้านหลังเล็กๆ วางไว้ที่ริมรั้วของสนามให้มันเข้าไปหลบฝนหรือหลบหนาวในช่วงฤดูหนาว”

เจ้าของบ้านคนก่อนถาม Miranda และครอบครัวว่าสามารถดูแลแมวแก่ตัวนี้ต่อได้หรือไม่? และทันทีที่พวกเขาอ่านโน้ตจบแมวแก่สีส้มก็มานั่งรอขนมอยู่ตรงประตูพอดี

“มันเดินมานั่งรออยู่ที่ประตูพวกเราจึงเอาน้ำกับอาหารไปให้ แม้มันจะเป็นแมวขี้ระแวงแต่คงรู้ว่าพวกเรามาดีไม่ได้จะทำร้าย” Miranda กล่าว พวกเขาจึงตั้งชื่อมันว่า Razum Dar หรือเรียกสั้นๆ ว่า Raz

ครอบครัวของ Miranda เป็นครอบครัวขนาดใหญ่และเลี้ยงแมวอีก 5 ตัว ด้วยความเป็นครอบครัวคนรักแมวทันทีที่พวกเขาเห็นแมวตัวนั้นในสนามหลังบ้านก็ไม่อาจปฏิเสธคำร้องขอใดๆ ได้

Raz เข้าใจมาตลอดว่าสนามแห่งนี้คือบ้านของมัน “เราจะเห็นมันเตร็ดเตร่อยู่ในสนามทุกวัน แต่ถ้าระหว่างวันไม่เจอ มันเราก็จะเจอมันตอนกลางคืนแทน”

เจ้าเหมียวใช้เวลาทั้งวันเฝ้าดูและนั่งเล่นในสนามหลังบ้าน ถ้ามันเบื่ออยากเปลี่ยนบรรยากาศมันก็แค่เปลี่ยนที่นั่งไปเรื่อยๆ แต่มันจะมีบัลลังก์ส่วนตัวเป็นก้อนหินในสนามที่นั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลายและดูยิ่งใหญ่ที่สุด

Miranda ได้รับความไว้วางใจจาก Raz และมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเธอ “เราเลี้ยงแมวอยู่แล้ว 5 ตัวและฉันคิดว่ามันเป็นตัวที่ 6 แล้ว” Miranda กล่าว

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากพวกเขาย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ Raz ก็รู้ว่ามันไม่ต้องออกไปหาอาหารข้างนอกอีกเพราะที่แห่งนี้มีของกินให้กินมากมาย “มีช่วงหนึ่งเหมือนกันที่มันหยุดแล้วคิดว่าต้องออกไปหาอาหารกินเองอีกหรือไม่”

ขณะที่ Raz ได้อิ่มท้องกับอาหารที่มนุษย์ให้มันจึงแบ่งพื้นที่หลังบ้านให้พวกเขาได้ใช้ร่วมกัน Miranda และครอบครัวมีความสุขมากและหวังว่าสักวันพวกเขาจะได้อยู่ร่วมกับเจ้าเหมียวในบ้านเดียวกัน

พวกเขาไม่เพียงต้องการให้อาหารแต่ยังต้องการเลี้ยงดูอย่างจริงจัง อยากพามันไปหาหมอให้บ้านที่สะดวกสบายพร้อมความรักที่อบอุ่น

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Raz ก็พัฒนาความสัมพันธ์กับครอบครัวใหม่อีกขั้น “มันสบายใจและผ่อนคลายกับเรามากขึ้น มันยอมให้เรานั่งอยู่ข้างนอกด้วยตอนที่มันกำลังกิน” Miranda กล่าว มันยังร้องเมี๊ยวเมี๊ยวเพื่อบอกให้พวกเขารู้ว่าถึงเวลาให้อาหารแล้ว

มันได้เจอแมวทุกตัวของครอบครัวผ่านประตูกระจก พวกมันดูเป็นกันเองไม่มีการส่งเสียงขู่ใส่กันและยังใช้จมูกแตะที่กระจกหวังจะได้กลิ่นของกันและกันผ่านกระจก

Miranda และครอบครัวของเธอเป็นคนรักแมว แต่ไม่เคยคิดว่าการย้ายบ้านจะทำให้ได้เจอแมวเจ้าถิ่นที่อาศัยในบ้านใหม่ก่อนพวกเขา “เรามีแมวตั้ง 5 ตัวที่ถูกเอาอกเอาใจดังนั้น Raz เองก็จะถูกเอาใจแบบนี้เช่นกัน”

ขอบคุณที่มา : lovemeow