Cats

ช่างตัดผมเก็บลูกแมวจรมาเลี้ยง และมันเติบโตขึ้นเป็นผู้ช่วยสำคัญ ที่ขาดไม่ได้อีกต่อไป

เมื่อเจ็ดปีที่แล้วลูกแมวตัวน้อยที่ถูกทอดปล่อย ถูกพบโดยหญิงสาวใจดี เธอเป็นช่างทำผมจากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แน่นอนว่าเธอไม่สามารถจะปล่อยให้มันอยู่ตามลำพังได้ จึงช่วยเหลือในทันที และหลังจากนั้นมันก็ตอบแทนเธอด้วยการเป็นพนักงานในร้านตัดผม ที่มีวิธีการให้บริการลูกค้าระดับชั้นหนึ่ง

พบกับ Betty Boo

Betty อายุเพียงแค่ 8 สัปดาห์ตอนที่ Chris Guglielmi พบเธอเป็นลูกแมวถูกปล่อยอยู่ข้างถนน เธอได้พามันไปหาสัตวแพทย์และฟื้นฟูร่างกายจนมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมกับรับเลี้ยงเจ้า Betty ไว้ โดย Betty เป็นแมวขี้อ้อนมันชอบผู้คนที่เข้ามาหาทุกคน ขี้อ้อนสุดๆ แถมยังชอบนั่งตักคนอื่นไปทั่วอีกด้วย

Chris เป็นช่างตัดผม BABAR ซึ่งเปิดร้านเองในช่วงเดือนตุลาคมปี 2013 และ Betty เองก็เป็นส่วนหนึ่งของร้านอีกด้วย มันไม่เพียงแต่เป็นเพียงแมวที่ถูกเลี้ยงเท่านั้น ยังทำหน้าที่ต้อนรับลูกค้า และให้ความอบอุ่นอีกด้วย บริการพิเศษของมันก็คือขึ้นไปนั่งบนตักนั้นเอง

เวลาคนมาสระผมก็มาคอยนวดผ่อนคลายให้ด้วย

ถ้ามีลูกค้ามาใช้บริการเยอะ และต้องนั่งรอการให้บริการ มันจะคอยไปเล่นด้วย และนอนบนตักพวกเขาเลยล่ะ

มีโซฟาและเก้าอี้ในร้านหลายจุด แต่เข้า Betty ก็จะเข้าไปอยู่กับลูกค้าเป็นประจำ ถึงแม้เก้าอี้หรือโซฟาในร้านตัวอื่นๆจะว่างก็ตาม

Betty สร้างประสบการณ์พิเศษที่ลูกค้าทั่วไป ไม่สามารถหาได้จากร้านต้ดผมอื่นๆ มันทำให้บรรยากาศในร้านผ่อนคลายและเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น

ถ้าเป็นเวลาที่เจ้า Betty นอนหลับ บางครั้งลูกค้าก็จะเกรงใจไม่กล้าปลุกมันก็มี แหมมม ก็น่ารักซะขนาดนี้นี่นะ

ขณะที่อากาศในเมืองเมลเบิร์นค่อนข้างหนาวเย็น แต่ว่าเจ้า Betty ก็จะมอบความอบอุ่นให้ตลอดเวลา

ถ้าลูกค้าเล่นโทรศัพท์ ดูสายตาเจ้า Betty ซะก่อน “ฉันอยู่ตรงนี้ กลับไม่เล่นกับฉัน มัวแต่เล่นโทรศัพท์งั้นเหรอ วางเดี๋ยวนี้นะ

ต้องเล่นด้วยกันแบบนี้สิถึงจะถูกต้อง

Betty ช่วยให้ร้านมีลูกค้าที่ชื่นชอบแมวมาใช้บริการมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับร้าน จากวันนั้นที่เป็นลูกแมวถูกปล่อย วันนี้มันตอบแทน Chris ด้วยการเป็นพนักงานที่ดีมากๆเลยล่ะ!

ที่มา : Lovemeow