Dogs

หมาจรจัดขาหลังผิดปกติลากสังขารหลายกิโล เพื่อขอให้มนุษย์ใจดีช่วยเหลือ

เรื่องราวของหมาน่าสงสารขาหลังผิดปกติจากการถูกทำร้าย ไม่ว่าจากสัตว์หรือว่ามนุษย์ก็ตาม ซึ่งทำให้มีผลต่อกระดูกสันหลังจนทำให้มันพิการในที่สุด ซึ่งมันลากสังขารตัวเองหลายกิโลเมตร เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ใจดี หมาจรจัดตัวนี้พิการมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Poppy

เจ้า Poppy ได้ลากสังขารตัวเอง เข้ามาที่ศูนย์วิจัย Okavango region of Botswana และเป็น Amanda ที่พบกับมันเข้า

Amanda และเพื่อนร่วมงานของเธอ ได้พามันไปคลีนิคที่อยู่ห่างออกไปถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งต้องนั่งรถและนั่งเรือข้ามแม่น้ำไปอีกด้วย แต่นั่นไม่สามารถขวางกั้นเธอไม่ให้ช่วยเหลือมันได้

ภายหลังจากการรักษาเบื้องต้นที่คลีนิคเสร็จ เธอและเพื่อนๆก็ดูแลมันเป็นอย่างดี พร้อมกับโพสต์เรื่องราวใน Gofundme ถึงเรื่องราวของ Poppy ที่เคราะห์ร้าย

เวลาผ่านไปไม่นาน มีผู้ใจบุญบริจาคให้เงินเพื่อใช้ซื้ออาหารและน้ำ พร้อมทั้งข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นอย่างเพียงพอ และดูเหมือนมันจะสุขใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลย

ความเคราะห์ดีของ Poppy คือมันไม่ถูกสัตว์ป่าตัวอื่นๆกินไปซะก่อน เพราะว่าศูนย์วิจัยที่ Amanda ทำงานอยู่ท่ามกลางสัตว์ป่า ไม่ว่าจะเป็น เสือ สิง โต หรือสัตว์ร้ายต่างๆ

จนตอนนี้มันรักษาตัวจนหาย แข็งแรงเหมือนหมาปกติแล้ว แต่เรื่องขาพิการนั้นไม่สามารถจะผ่าตัดช่วยเหลือได้ เพราะกระดูกเสียหายตั้งแต่ยังเด็ก

Poppy กำลังมองหาบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น ที่พร้อมยอมรับเจ้าหมาพิการ แต่ว่าน่ารักสุดๆตัวนี้ และทีมวิจัยที่ช่วยเหลือก็พร้อมเต็มที่ที่จะดูแลมันไปจนกว่าจะพบครอบครัวที่แสนอบอุ่นที่แท้จริง

ที่มา : Thedodo