Dogs

พิตบูลไร้บ้านยื่นอุ้งเท้าออกจากกรงขัง ขอร้องให้ช่วยชีวิตก่อนที่จะสายเกินไป

สุนัขพิตบูลอายุ 9 เดือนได้ถูกช่วยเหลือจากข้างถนน Dowdy Ferry ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนทิ้งสุนัขเป็นจำนวนมากในดัลลัส การจราจรที่พลุกพล่านในบริเวณนี้ทำให้สุนัขหลายตัวถูกรถชน และสุนัขพิตบูลตัวนี้ยังโชคดีที่กู้ภัยสัตว์ไปช่วยเหลือไว้

มันถูกส่งไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์นอกเมืองดัลลัส และถูกตั้งชื่อว่า “เจเจ” ซึ่ง แพตตี้ ดอว์สัน ประธานศูนย์พักพิงสัตว์ DogRRR  บอกว่า เขาไม่รู้ว่าเจเจอยู่ข้างถนนมานานเท่าไรแล้ว แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือมันผอมจนเห็นซี่โครงและอดอยากเป็นอย่างมาก เห็นได้ชัดว่ามันอยู่ตัวคนเดียวมานานแล้ว

เป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่เจเจจะหาบ้านได้ในศูนย์พักพิงสัตว์นอกเมืองแบบนี้ และสถานที่แห่งนี้ก็ไม่ได้สะดวกสบายมากนัก เพราะจริงๆแล้วมันเหมือนเป็นสถานที่กักเก็บซะมากกว่า เพราะทั้งศูนย์พักพิงมีสุนัขอยู่เพียงแค่หกตัว ซึ่งไม่มีใครจะตั้งใจมามองหาสุนัขที่นี่ หากพวกเขาตั้งใจรับเลี้ยงสุนัขซักตัวหรือตามหาสุนัขหาย คงเข้าไปศูนย์พักพิงสัตว์ในเมืองซะมากกว่า

หลังจากสองสัปดาห์ผ่านไป ศูนย์พักพิงสัตว์ต้องการพื้นที่มากขึ้นสำหรับสุนัขตัวอื่นๆ และพวกเขาประเมินว่าเจเจอยู่ในเงื่อนไขที่สามารถการุณยฆาตได้ แต่โดยความโชคดีของเจเจ ที่ Marina Tarashevska หญิงสาวที่ผ่านมาศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้ ได้ผ่านเข้ามาเยี่ยมชมและพบกับมันเข้า

เมื่อเจเจถูกปล่อยออกจากกรงขังเพื่อให้ Marina พาเดินเล่นภายในศูนย์พักพิง มันเดินไปมาอย่างหวาดระแวง ซึ่งเหมือนกับว่ามันเคยถูกตีมาก่อน หลังจากที่เดินเล่นเสร็จเธอพามันกลับเข้ากรง เจ้าเจเจก็เอื้อมมือออกมาเหมือนกับว่ามันต้องการใครซักคนมาช่วยเหลือมันให้ออกไปจากสถานที่แห่งนี้

Marina กล่าวว่า “มันกำลังยกขาหน้าขอร้องเธอและขอให้ช่วยพาออกไปที่แห่งนี้” ซึ่งมันจะเป็นเรื่องน่าเศร้ามากหากคุณปฏิเสธการขอความช่วยเหลือจากหมาน้อยตัวนี้ และยิ่งเธอได้ทราบว่าเวลาของเจเจเหลือน้อยเต็มที เธอจึงถาม ดอว์สัน ว่าสามารถพาเจ้าเจเจออกจากสถานที่แห่งนี้ได้หรือไม่ ซึ่งเขาเห็นด้วยทันที

หลังจาก Marina พาเจเจออกจากศูนย์พักพิงสัตว์ เธอพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย และพาเขาไปบ้านอุปถัมภ์ เจเจกลายเป็นสุนัขพิตบูลที่ขี้ขลาด และไม่มีใครรู้ว่ามันผ่านอะไรมาบ้างในชีวิตนี้

เจเจเริ่มกลับมามีสุขภาพจิตที่ดีอีกครั้ง สำหรับร่างกายเจเจยังคงยอมกว่าปกติ ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษาและเพิ่มน้ำหนัก ของเล่นชิ้นโปรดของเจเจก็คือคอกสุนัข ซึ่งมันอาจจะคิดว่าคอกเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับมันก็ได้

บางครั้งถ้าคุณเข้าหาเจเจเร็วเกินไป อาจจะทำให้มันหวาดกลัวและแสดงอาการตอบโต้เล็กน้อย มันไม่ได้เติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ดี แต่ว่าเจเจก็ยังคงเป็นสุนัขที่เรียบร้อยและน่ารักมากๆ และชอบวิ่งไปรอบๆสนามหลังบ้านพร้อมกับแม่อุปถัมภ์ของเธอ ซึ่งเจเจพัฒนาขึ้นทุกวันในการเป็นสุนัขที่ดีมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

ที่มา : Thedodo