Cats

แม่แมวน้ำตาคลอเบ้า ขอบ้านให้ลูกๆได้อยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว

ในประเทศไทยยังมีสัตว์จรจัดที่ไม่ได้รับการควบคุมประชากรอยู่ทุกหนทุกแห่ง ถึงแม้จะมีหน่วยงานต่างๆคอยช่วยกันทำหมันให้กับสัตว์จรจัด แต่ว่าปริมาณของสัตว์จรจัดเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพราะประชากรสัตว์เหล่านี้มีมากหลายแสนตัว ซึ่งหากเป็นลูกที่เพิ่งเกิดก็ทำให้โอกาสรอดของพวกมันน้อยลงไปอีก ฉะนั้นสำหรับคนรักแมวที่อยู่ในกลุ่มแมวต่างๆ มักจะเห็นการขอความช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ เหมือนกับเรื่องราวนี้

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Djjeab Nutcha ได้แบ่งปันภาพและเรื่องราวลงในกลุ่ม ทาสแมว เพื่อขอความช่วยเหลือหาคนใจดีรับแมวไปเลี้ยง พร้อมกับภาพที่เห็นแล้วสะเทือนใจไม่น้อย เพราะว่าแม่แมวเหมือนกับกำลังร้องไห้ขอความช่วยเหลือจากเธอ

.

ซึ่งเธอได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือว่า “เมตตาน้องๆด้วยค่ะหกแม่ลูก ตลาดสำโรงใต้สมุทรปราการจะย้ายเดือนหน้าแล้ว ตอนนี้แม่แมวทำหมันแล้วค่ะ ครอบครัวนี้อยู่ในร้านที่ปิด แต่เจ้าของร้านจะมาย้ายของออกไปเร็วๆนี้ ก่อนหน้านี้มีแม่แมวคลอด 4 ตัวแต่ว่าโดนแมวตัวผู้กัดไม่รอดซักตัว คอกนี้มีที่หลบเลยรอด แต่ใกล้แล้วที่จะไม่มีที่หลบภัย”

.

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไม่นานก็มีชาวเนตเป็นจำนวนมาก ช่วยแชร์ไปที่หน้าเฟสบุ๊คของตัวเอง อีกทั้งยังมีคนขอรับเลี้ยงครอบครัวแมวนี้เช่นเดียวกัน ก่อนที่จะมีคนขอรับเลี้ยงและอยู่ใกล้ๆกันพอดี แต่ว่าในเมื่อคืนนี้ ไม่สามารถจะจับตัวแมวไว้ได้ทั้งหมด

.

โดยเธอได้อัพเดทเรื่องราวล่าสุดไว้ว่า “อัปเดทค่ะ มีคนใจดีจะรับน้องทั้งหมดไปเลี้ยงค่ะ พอดีเขาอยู่ไม่ไกล
เมื่อตอนสามทุ่มมารับแต่ยังจับน้องไม่ได้ครบค่ะพรุ่งนี้ต้องนำอาหารมาล่อจึงจะจับได้ แต่ที่ตลาดยังมีแมวแม่ลูกอ่อนอีก และมีแมวโตอีกหลายตัวที่ยังต้องหาบ้านค่ะ เพราะเดือนหน้าเขาจะรื้อตลาด ยังไงถ้ามีใครจะเมตตาพวกเขาก็ทักแชทมาหรือไปดูได้นะคะที่ตลาดสำโรงใต้ หรือติดต่อได้ที่เบอร์ของเธอตามด้านล่างได้เลย

.

ขอให้ครอบครัวแมวนี้ได้บ้านเร็วๆ และถ้าใครสนใจรับเลี้ยงแมวลองติดต่อได้ที่เฟสบุ๊ค Djjeab Nutcha ได้เลยจ้า

ที่มา : ทาสแมว

หากคุณชื่นชอบเรื่อง หมาๆ แมวๆ และสัตว์โลกน่ารัก สามารถอ่านเรื่องราวด้านล่าง หรือติดตามได้ที่แฟนเพจ Dog vs Cat แมวซ่าส์ หมาบ๊องส์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น