Dogs

คู่รักแกล้งอำครอบครัว ด้วยการจัดงานทายเพศลูก แต่ความจริงเป็นลูกสุนัขตัวน้อย

เป็นเรื่องปกติ เมื่อคู่สามี-ภรรยา อย่าง อลิเซีย และ ไคล์ คาสทิลโล แต่งงานกัน ครอบครัวและเพื่อนๆของพวกเขา ก็เริ่มถามคำถาม “เมือไหร่พวกเธอจะมีลูกล่ะ?” แต่คู่รัก ซึ่งพบกันในสมัยไฮท์สคูล ยังต้องการเวลาที่จะท่องเที่ยวด้วยกัน ก่อนที่จะเริ่มมีเจ้าตัวน้อยในครอบครัว พวกเขามีความสุขที่จะใช้ชีวิตคู่ ไปพร้อมกับเจ้าแฮงค์ สุนัขลาบราดอร์อายุ 9 ขวบ

แต่ยิ่งเวลาผ่านไป คู่รักรู้สึกเบื่อหน่ายกับคำถามรบเร้าจากรอบข้างเต็มที พวกเขาจึงคิดกลอุบายที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาเพื่อแกล้งอำครอบครัวและเพื่อนๆจอมยุ่ง “เราแต่งงานกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว และทุกคนก็เอาแต่ถามว่าเมื่อไหร่จะมีลูกซักที” มันเริ่มจะสร้างความรำคาญเมื่อต้องตอบซ้ำๆ ว่าไม่ใช่ในเร็วๆนี้ ดังนั้นพวกเราจึงตัดสินใจจะแกล้งพวกเขานิดหน่อยเพื่อให้ทุกคนยอมถอยออกไปบ้าง

ตัวคาสทิลโลเองนั้น ได้เห็นวิธีการในการจัดทายเพศลูก มาหลายรูปแบบตามสื่อโซเชี่ยล ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะสร้างมันในแบบของเธอเองบ้าง สำหรับลูกสุนัขของเธอ คู่รักจึงเริ่มแผนการ โดยการนำป้ายที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ และลูกโป่งสีฟ้าใส่ลงในกล่อง “พวกเราตื่นเต้นและสนุกกันมากตลอดการถ่ายภาพ รู้สึกขบขำเมื่อนึกถึงความอึ้งของทุกคนเมื่อเราโพสต์มันลงในโซเชี่ยล” คาสทิลโลกล่าว “พ่อของฉันทำรูปภาพให้กับเราและบอกว่าเขาแทบไม่เชื่อว่าพวกเราสองคนจะปั่นหัวพวกญาติๆและเพื่อนๆได้ถึงขนาดนี้”

ในการโพสต์ในเฟสบุ๊ก คู่รักวางแผนที่จะไม่ทำให้คนอื่นรู้เรื่องลูกสุนัขเลยในรูปแรกๆของโพสต์ ดังนั้นเพื่อนบางส่วนอาจจะต้องคลิกเข้าไปในโพสต์และเลื่อนหารูปที่มีการเฉลย พวกเขายังพยายามไม่กล่าวถึงลูกสุนัขเลยในข้อความที่โพสต์ซึ่งข้อความนั้นก็คือ “เอาล่ะทุกคน… พวกเราบอกเสมอว่าจะไม่ขยายครอบครัวให้ใหญ่ขึ้นในเร็วๆนี้แน่ แต่ว่า เมื่อคุณมีครอบครัวเล็กๆที่มีความสุขเหมือนเรา มันยากที่จะไม่แบ่งปันเรื่องนี้กับคนอื่นๆในครอบครัว ขอต้อนรับสู่ครอบครัวนะ คูเปอร์ เจมส์ คาสทิลโล”

ทันทีที่พวกเขาอัพโหลดโพสต์ดังกล่าวลงบนเฟสบุ๊ก บรรดาเพื่อนๆก็ต่างกรูเข้ามาอวยพร และแสดงความยินดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนเหล่านี้ไม่ได้กดเข้ามาดูโพสต์ทั้งหมด พวกเขาเข้ามาแสดงความยินดีกับการตั้งท้องก่อนที่จะรู้ตัวว่าเข้าใจผิดว่าแท้จริงแล้วพวกเขาไม่ได้กำลังจะมีลูกแต่กำลังมีลูกสุนัขต่างหาก “ผู้คนต่างคิดว่ามันขำมากแต่ก็ชอบมันมากเช่นกัน “ว้าว พวกเธอจัดการเราซะอยู่หมัดเลย” คาสทิลโล กล่าว

หลังจากนั้น เพื่อนๆและครอบครัว ไม่ถามถึงลูกที่จะเกิดในอนาคตของพวกเขาอีกเลย ทำให้พวกเขาได้ใช้เวลากับคูเปอร์ ลูกสุนัขตัวใหม่ “คูเปอร์เป็นลูกหมาจอมเซ่อซ่า เป็นลูกหมาที่บ๊องที่สุดที่ฉันเคยเจอ มันช่างน่ารักน่าชัง เจ้าหมาน้อยเป็นเหมือนลูกบอลที่เต็มไปด้วยความคึกคัก เจ้าแฮงค์ดูจะสบายๆและผ่อนคลายมากกว่าตามประสาตัวที่อายุมาก” คาสทิลโล กล่าว

“พวกมันสนุกมากตอนเล่นด้วยกันและคูเปอร์ก็ทำให้แฮงค์มีชีวิตชีวาเหมือนตอนเป็นเด็กอีกครั้ง” เจ้าแฮงค์มีความสุขที่มีน้องชายตัวน้อยอยู่ข้างๆ ถึงแม้ว่ามันจะแสร้งว่าไม่ชอบใจก็ตาม “แฮงค์ชอบทำท่าทางเหมือนว่ามันรำคาญเจ้าคูเปอร์น้อย แต่มันช่างเสแสร้งซะจริงๆ … พวกมันเล่นซุกซนกันตลอดเวลา” คาสทิลโล กล่าว

“ตอนที่พวกมันเล่นด้วยกันมันจะนัวเนียกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่เสมอ พวกมันอยากอยู่ใกล้ๆอีกฝ่ายตลอดเวลา” คู่รักคู่นี้อาจจะไม่มีความสุขขนาดนี้ถ้าพวกเขาไม่ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มเจ้าลูกสนัขตัวใหม่เข้ามาในครอบครัวในตอนนั้น

หนึ่งปีผ่านไปไวมากจริงๆ

ที่มา : Thedodo

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น