Cats

‘แหกศักดิ์’ ขอตัวลาไปดาวแมว หลังหลุดออกจากบ้าน โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการจากไป

เมื่อคืนวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา เกิดเรื่องราวเศร้าใจให้กับบรรดาทาสแมว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า Catzakiss Lovelycat ที่เป็นเจ้าของแมวชื่อว่า แหกศักดิ์ ลูกแมวตัวน้อยที่ถูกเก็บมาเลี้ยงจากข้างถนนตั้งแต่เด็ก และด้วยความที่เป็นเอกลักษณ์ของน้องที่เหมือนร้องโวยวาย จึงกลายเป็นที่มาของชื่อแหกศักดิ์นั้นเอง

เธอได้มาบอกข่าวสุดเศร้าว่า เหลือไว้เพียงภาพทรงจำ..เด็กดื้อของแม่ เจอกันวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 จากกันวันที่ 10 มกราคม 2563 วันนี้พาน้องมาลาแม่ๆทุกท่าน ขอบคุณกัลยาณมิตรที่ดี ที่ทำให้เรารู้จักกัน ขอบคุณเพื่อนๆทาสแมวทุกท่าน ที่เอ็นดูพี่แหกเสมอมา และขอบคุณพี่แหกศักดิ์ที่ทำให้แม่หลงรักแมวไทยนะ

หลังจากที่เธอได้โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตเป็นจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจกันอย่างมากมาย อีกทั้งยังถามถึงสาเหตุการจากไปของน้องแหกศักดิ์ เพราะเจ้าของไม่ได้บอกรายละเอียดไว้ จนกระทั่งมีเธอได้มาตอบคำถามคลายข้อสงสัยให้ชาวเน็ตฟังกันอีกรอบว่า ต้องขอโทษทุกท่านด้วยนะคะที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียด เวลาพิมพ์เล่าแล้วน้ำตามันไหลค่ะ

แหกศักดิ์ แหวกประตูหนีเที่ยว ประตูตะแกรงที่มีตัวล๊อคแน่นมาก แหกศักดิ์ฉลาดมาก เอาหัวดันแล้วลอดช่องเล็กๆ แอบออกไปข้างนอก หายไปตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว

ตอนแรกคิดว่า แหกศักดิ์แอบหนีออกจากบ้าน น่าจะเพราะติดสาว แต่ก็ตามหาหลายวัน ทั้งพ่อบ้านแม่บ้าน ร้านค้าก็ช่วยตามหา แต่มาวันนี้ ร้านค้าบอกว่า ลุงฝังแมวที่มีกระพรวน ก็เลยไปคุ้ยดินที่ลุงฝัง พอเห็นกระพรวนก็รู้เลยว่าใช่แหกศักดิ์แน่นอน

ถึงแม้ตัวจะแห้งแล้วแต่แม่จำกระพรวนลูกได้ หาสาเหตุไม่ได้ว่าถูกหมากัดหรือโดนอะไรกันแน่ แต่ปกติแหกศักดิ์จะสนิทกับหมาในซอย จึงหาสาเหตุไม่ได้เลยจริงๆ เพราะเจออีกทีน้องก็แห้งแล้ว ในระหว่างที่ตามหา ก็ไม่เห็นมีใครเล่าว่ามีอะไรเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นบ้าง จึงได้แต่ร้องไห้ ทำอะไรไม่ถูก

หลังจากนั้นชาวเน็ตก็เข้ามาเสียใจกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าของกันอย่างมากมาย อีกทั้งยังขอให้แหกศักดิ์ไปวิ่งเล่นบนดาวแมวอย่างมีความสุข เพราะถึงแม้ว่าจะได้อยู่ด้วยกันไม่นาน แต่ช่วงเวลาเหล่านั้นเป็นความทรงจำที่มีค่ามากที่สุดแล้ว

ขอแสดงความเสียใจให้กับเจ้าของน้องแหกศักดิ์ด้วยครับ

ที่มา : Catzakiss Lovelycat

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น