Dogs

พบกับ ‘โซฟี’ สุนัขที่รอดจากการโดนน้ำร้อนลวกที่คอ จนกลายเป็นสุนัขที่น่ารักที่สุดในปัจจุบัน

เรื่องราวของสุนัขที่น่าสงสารมีให้เห็นมากมายในยุคปัจจุบัน แต่อย่างน้อยก็ยังมีกลุ่มคนใจดีที่คอยช่วยเหลือและมอบโอกาสครั้งที่สองในชีวิตแก่พวกมัน เหมือนกับเรื่องราวของ โซฟี สุนัขที่รอดจากการถูกน้ำร้อนราดเข้าที่คออย่างจัง และเปลี่ยนเป็นสุนัขที่น่ารักที่สุดในปัจจุบันไปแล้ว โดยโซฟีเป็นสุนัขหน้าตาน่ารักและมีอุปนิสัยที่เป็นมิตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนใจดีคอยให้อาหารและให้การปกป้องเธอมาโดยตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง คนๆ นั้นกลับหายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ปล่อยให้โซฟีต้องดิ้นรนเอาตัวรอดตามลำพังตามท้องถนน

จนวันหนึ่งในขณะที่เธอกำลังเดินเร่ร่อนเพื่อมองหาเศษอาหารมาประทังชีวิต โซฟีก็ถูกคนทำร้ายด้วยการราดน้ำร้อนที่กำลังเดือดจัดใส่เธอ จนลำคอพุพองกลายเป็นบาดแผลฉกรรจ์

โซฟีต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการบาดเจ็บอยู่เป็นเวลานาน กว่าที่จะมีพลเมืองดีโทรมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของเราเข้าให้ความช่วยเหลือกับเธอ นอกจากแผลฉกรรจ์ที่ลำคอจะติดเชื้อแล้ว คุณหมอของเรายังตรวจพบอาการสะโพกเคลื่อน โรคโลหิตจางอย่างรุนแรง และโรคพยาธิในเลือดในตัวของโซฟีอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางด้านมูลนิธิ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai) ก็ได้รับแรงสนับสนุนและเงินบริจาคจากประชาชนทั่วไปที่คอยส่งมาให้กำลังใจและช่วยเหลือให้โซฟีกลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอย่างที่เห็น

ใครจะไปเชื่อได้ว่าสุนัขที่ดูเหน็ดเหนื่อยและอ่อนล้าในการมีชีวิตอยู่ จะกลายเป็นสุนัขที่น่ารักและสดใสได้แบบนี้

ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการระบาดของโควิด 19 มีสัตว์จรจัดและสัตว์เลี้ยงจำนวนนับไม่ถ้วนที่ไม่ได้รับการคุ้มครองดูแลให้ปลอดภัยและตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ให้ได้มากที่สุด

แต่ด้วยจำนวนสัตว์ยากไร้กว่า 1,300 ชีวิตภายในมูลนิธิฯที่เราช่วยเหลือมาแล้วก่อนหน้านี้ จึงเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะรับมือเพียงลำพัง เรายังต้องพึ่งพาความเมตตาจากคุณเพื่อช่วยให้สุนัขอย่างโซฟีมีชีวิตรอดต่อไปได้จากสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นในปัจจุบัน

โดยทุกคนสามารถร่วมบริจาคเพื่อช่วยชีวิตสุนัขอีกจำนวนมาก ที่ต้องการความช่วยเหลือเหมือนกับโซฟี ผ่านธนาคาร ชื่อบัญชี: Soi Dog Foundation (มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย) ธนาคารทหารไทย (TMB) สาขาถลาง เลขบัญชี: 406-2-52322-2

ขอบคุณที่มา : มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai)