Dogs

น้องหมาแสนรู้ดูแลและจูงกระบือไปท้องนา วิถีชีวิตบ้านๆแต่ความสุขไม่ธรรมดา

ชีวิตในฝันของใครหลายๆคนเชื่อว่าไม่อยากจะต้องอยู่ทำงานในเมืองหลวงไปจนแก่เฒ่า พวกเขาอยากที่จะออกไปสร้างบ้านเป็นของตัวเอง อาศัยอยู่ในสถานที่ที่สงบและอากาศดีๆ เพราะเมืองหลวงมีแต่ควันและฝุ่นมากมาย อีกทั้สำหรับคนรักสัตว์แล้ว การเลี้ยงสัตว์ในพื้นที่กว้างใหญ่พร้อมกับอากาศดีๆ ก็อาจจะเป็นชีวิตในฝันของพวกเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Siriwan Wibunma ได้เข้ามาแบ่งปันเรื่องราวของเธอที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด พร้อมกับ สุนัข กระบือ ไก่ พร้อมกับการทำไร่ทำนา

โดยกระบือที่มีชื่อว่า “พอเพียง” เป็นกระบือที่ได้รับการไถ่ชีวิตมา อีกทั้งยังมี “ไทเกอร์” เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลกระบือไถ่ชีวิตทั้งหมดด้วย

สำหรับ “ก้ำ” หมาน้อยที่ถูกคนทิ้งไว้นหลังท้ายรถ ก็รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลน้องกุ๊ก ซึ่งน้องกุ๊กเป็นลูกเจี๊ยบที่พี่ “บัวขาว” คาบมาตั้งแต่เล็กๆ

โดยสุนัขที่มีชื่อว่า “บัวขาว” เธอได้มาเพราะเจ้าของย้ายบ้านไม่เอาไปด้วย ซึ่งมันรับหน้าที่นำจูงกระบือไปท้องนา และก็อย่างที่เห็นเหมือนกับว่ามันเป็นดั่งจ่าฝูงเลยล่ะ

และสุดท้ายคุณแม่ Siriwan ก็รับหน้าที่ดูแลน้องๆทุกตัวที่กล่าวมา ซึ่งบรรยากาศความเป็นอยู่ กับการใช้ชีวิตบอกเลยว่าช่างน่าอิจฉาจริงๆ

โดยหลังจากที่เธอโพสต์เรื่องราวในกลุ่ม Gluta Story ก็มีชาวเนตมากมายเข้ามากดไลค์และคอมเม้นท์กันอย่างมากมาย โดยบอกว่าน้องๆทุกตัวน่ารักมากๆ ชอบการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ของเธอมาก หลายคนอยากให้เธอสร้างแฟนเพจไว้ติดตาม เพื่อดูความน่ารักของน้องๆได้เหมือนกัน

สำหรับคนรักสัตว์แล้ว ชีวิตความเป็นอยู่อย่างนี้คงเป็นเรื่องราวดั่งในความฝันเลยล่ะนะ

ที่มา : Siriwan Wibunma

หากคุณชื่นชอบเรื่อง หมาๆ แมวๆ และสัตว์โลกน่ารัก สามารถอ่านเรื่องราวด้านล่าง หรือติดตามได้ที่แฟนเพจ Dog vs Cat แมวซ่าส์ หมาบ๊องส์